Làm bảo hiểm vị trí nào thì có lương cao, thưởng khủng hàng trăm triệu đồng mỗi tháng?

Theo Báo cáo định hướng lương thưởng Việt Nam năm 2023 vừa được Persolkelly công bố, trong năm 2023, mức lương của các nhân sự có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm tại 35 vị trí của ngành bảo hiểm sẽ dao động trong khoảng 11,5-450 triệu đồng/tháng (~500-20.000 USD/tháng).

Theo đó, trưởng khối thẩm định rủi ro tài chính là vị trí có lương cao nhất. Với kinh nghiệm làm việc từ 10-15 năm, các nhân sự này có thể nhận mức lương lên đến hơn 450 triệu đồng/tháng (~20.000 USD/tháng). Thù lao thấp nhất cho nhân sự ở các vị trí này trong ở mức 230 triệu/tháng (~10.000 USD/tháng).

Các chức danh trưởng khối bancassurance, giám đốc đại lý, trưởng khối quản lý sản phẩm đang cùng có thu nhập cao thứ hai trong 35 vị trí thuộc ngành bảo hiểm được khảo sát. Thù lao cao nhất mà các nhân sự này có thể nhận là hơn 230 triệu đồng/tháng.

Có mức thù lao cao thứ ba trên bảng xếp hạng là vị trí quản lý thẩm định cao cấp. Mỗi tháng các nhân sự này có thể mang về hơn 184 triệu đồng/tháng (tương đương 8.000 USD mỗi tháng). Để đạt được ngưỡng thù lao này, thường người lao động đã phải trải qua từ 7-10 năm trong nghề.

Các vị trí có thu nhập trên 100 triệu/tháng còn có quản lý bancassurance cao cấp (138 triệu/tháng); quản lý thẩm định rủi ro (115 triệu/tháng); Trưởng khối giải pháp sản phẩm (115 triệu/tháng); giám đốc kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ (115 triệu/tháng); trưởng bộ phận bồi thường (115 triệu/tháng); trưởng khối thẩm định bảo hiểm (103,5 triệu/tháng).

Báo cáo cũng cho biết, nhu cầu đối với nhân sự tầm trung và cao cấp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và bảo hiểm sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian tới. Các vị trí liên quan đến kinh doanh bảo hiểm cũng sẽ đặt biệt cần nhân lực.

Xu hướng tăng cường tuyển dụng đối với nhân sự trung và cao cấp trong lĩnh vực bảo hiểm có thể thấy rõ tại BIDV MetLife – một trong những đơn vị kinh doanh bảo hiểm năng động nhất hiện nay. Cụ thể, đơn vị này hiện đang tuyển các vị trí như trưởng khối ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý đầu tư và hoạch định tài chính, giám đốc phát triển kinh doanh khu vực kênh đại lý,…

Bà Merrilee Matchet, Giám đốc Dịch vụ khách hàng toàn cầu của MetLife cho biết, vì đặt con người là trọng tâm trong mọi sự phát triển, nên công ty đã không ngừng phát triển đội ngũ nhân sự, hoàn thiện khung chương trình đào tạo cho người lao động. MetLife không chỉ dừng lại ở việc đào tạo nhân sự, mà còn mong muốn những nhân sự tiềm năng có cơ hội được thể hiện. Để hiện thực hóa điều này, vừa qua, ở thị trường Mỹ, MetLife đã triển khai thành công một nền tảng trí tuệ nhân tạo giúp phát hiện những người lao động tiềm năng. MetLife cũng kỳ vọng sẽ sớm đưa dự án này vào khai thác và ứng dụng tại thị trường Việt Nam.